| ดัชนี/ตัวชี้วัด | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | Link ** กรุณาใช้ Firefox ในการใช้งานเว็บไซต์นี้ **
 | 
|  ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน  ข้อมูลพื้นฐาน | 
|   O1 | โครงสร้าง |  - แสดงแผนผัง โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน - แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยก   ตัวอย่าง
 เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
 * กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ให้แสดงแผนผังโครงสร้าง
 - แสดงข้อมูลทั้งผู้บริหารในฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ
 |  | 
|   O2 | ข้อมูลผู้บริหาร |  - เเสดงข้อมูลผู้บริหารสูงสุดเเละผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผู้บริหารสูงสุด(2) รองผู้บริหารสูงสุด
 - แสดงข้อมูลของผู้บริหารเเต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
 (1) ชื่อ-นามสกุล
 (2) ตำเเหน่ง
 (3) รูปถ่าย
 (4) ช่องทางการติดต่อ
 *กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วน รูปแบบพิเศษ ให้แสดงข้อมูลผู้บริหารในฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ
 | 
 
 | 
|  O3 | อำนาจหน้าที่ |   - แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
 |  | 
| O4 | ข้อมูลการติดต่อ | - แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ที่อยู่หน่วยงาน(2) หมายเลขโทรศัพท์
 (3) E-mail ของหน่วยงาน
 (4) แผนที่ตั้ง
 |       | 
| การประชาสัมพันธ์ | 
| O5 | ข่าวประชาสัมพันธ์ |  - แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน  -  แสดง QR cord แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวโหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซด์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน  - เป็นข้อมูลข่าวสารในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 |  | 
| การปฎิสัมพันธ์ข้อมูล | 
| O6 | Q&A |  - แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆและหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot Line official, Account, Web board,  - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน  - ไม่รวมถึง E-mail |  | 
| ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงานและงบประมาณ  แผนการดำเนินงานและงบประมาณ | 
| O7 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |  - แสดงแผนการดำเนินตามภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี- ที่มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
 (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
 (2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
 (3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2)
 - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567
 |  | 
| O8 | แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |  - แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ.2567- ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
 (1) โครงการหรือกิจกรรม
 (2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
 (3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
 (4) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
 - แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
 (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
 (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
 |  | 
| O9 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |  - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย(1) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
 (2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
 (3) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
 (4) ปัญหา อุปสรรค
 (5) ข้อเสนอแนะ
 * เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2566
 |  | 
| การปฎิบัติงาน | 
| O10 | คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ |  - แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย(1) ชื่องาน
 (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
 (3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
 (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
 *กรณีมีองค์กรกลางทีมีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าว เผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด
 |  | 
| O11 | คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ | - แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทาง การปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ กับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับ บริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน- ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
 (1) ชื่องาน
 (2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ
 (3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน
 (4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-Service One Stop Service
 (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มี ค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า“ไม่มีค่าธรรมเนียม”)
 (6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
 * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการให้บริการในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถทำข้อมูล ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด
 |  | 
| O12 | ข้อมูลสถิติการให้บริการ |  - แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย(1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามา รับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
 (2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service
 - เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566
 |  | 
| O13 | E–Service |  - แสดงระบบการให้บริการ* ผ่านช่องทาง ออนไลน์" ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ- แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
 - สามารถเช้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บหลักของ
 หน่วยจาน
 *ไม่รวมถึงช่องทางการถาม-ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน |  | 
| ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง | 
| O14 | รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |  - แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่าย หมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการ ในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย  (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
 (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
 (4) วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ
 (5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ
 |  | 
| O15 | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |  - แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*- แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน
 ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง
 *เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ในปี พ.ศ. 2567
 * กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาท
 หรือที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด
 หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ในกรณีดังกล่าว
 |  | 
| O16 | ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |  - แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้วณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
 (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
 (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
 (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
 (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
 (6) ราคากลาง (นาท)
 (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
 (8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับ
 การคัดเลือก
 (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับ
 การคัดเลือก
 (10) เลขที่โครงการ
 (11) วันที่ลงนามในสัญญา
 (12) วันสิ้นสุดสัญญา
 - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี w.ศ. 2567
 |  | 
| O17 | รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |  - แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
 (1) จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯจำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
 (2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯจำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท)
 (3) ปัญหา/อุปสรรค
 (4) ข้อเสนอแนะ
 - แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
 (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
 (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
 (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
 (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
 (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
 (6) ราคากลาง (บาท)
 (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
 (8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
 (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
 (10) เลขที่โครงการ
 (11) วันที่ลงนามในสัญญา
 (12) วันสิ้นสุดสัญญา
 ㆍ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
 |  | 
| ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | 
| O18 | แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |  - แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม(2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
 (3) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละ โครงการหรือกิจกรรม
 - เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567
 |  | 
| O19 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |  - แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล- ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
 (1)โครงการหรือกิจกรรม
 (2)ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
 (3)งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
 (4)ระยะเวลาในการดำเนินการ (ระบุเป็นวัน เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
 (5)ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภทตำแหน่ง
 (6)ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล
 (7)ปัญหา/อุปสรรค
 (8)ข้อเสนอแนะ
 - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
 |  | 
| O20 | ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |  - แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ*กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรที่มีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562
 * กรณีองค์กรปกครองส่วนที่องถิ่นต้องแสดงประมวลจริยธรรม จำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ ประมวลจริยรรรมผู้บริหารท้องถิ่น ประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาท้องถิ่น และประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น เรื่อง ประมวลจริยธรรมพนักงานส่วนท้องตื่น
 |  | 
| O21 | การขับเคลื่อนจริยธรรม |  - แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
 (2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
 (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการ โดยหน่วยงาน
 ในปี พ.ศ. 2567
 |  | 
| ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | 
| O22 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |  - แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
 (2) ช่องทางแจ้งชื่อร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
 (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
 (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
 (5) ระยะเวลาดำเนินการ
 |  | 
| O23 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |  - แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องหาลการร้องเรียนทั่วไป
 ㆍ เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
 ㆍสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
 |  | 
| O24 | ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |  - แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างประกอบด้วย(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
 (2) จำนวนเรื่อที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
 (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
 เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566
 |  | 
| การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | 
| O25 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |  - แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
 (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
 (3) ผลจากการมีส่วนร่วม
 (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของ
 หน่วยงาน
 - เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567
 |  | 
| ตัวชี้วัดย่อยที่ 10 การป้องกันการทุจริต ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน นโยบาย No  Gift Policy | 
| O26 | ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ |  - เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567  - มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
 - เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567
 * การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปีงบประมาณ
 (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม)
 |  | 
| O27 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |  - แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่- เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุมการสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบายหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน
 ในปี พ.ศ. 2567
 |  | 
| O28 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy |  - แสดงถึงรายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่สำหรับหน่วยงาน- เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566
 |  | 
| O29 | รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา |  - แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงานตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561- เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566
 |  | 
| การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต | 
| O30 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน |  - แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ตามการกิจของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้(1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติ
 การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาต
 ของทางราชการ พ.ศ. 2558*
 (2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ
 (3) การจัดซื้อจัดจ้าง
 (4) การบริหารงานบุคคล
 - ในการประเมินความเสียงการทุจริตแต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
 (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
 (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
 - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
 * กรณีหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 ให้ระบุว่า "ไม่มีความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นการรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากหน่วยงานไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558"
 |  | 
| O31 | รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี |  - แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเป็นการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
 (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
 (3) ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง
 |  | 
| ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 การส่งเสริมคุรธรรมและความโปร่งใส แผนป้องกันการทุจริต | 
| O32 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |  - แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือ ธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย(1) โครงการ/กิจกรรม
 (2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
 (3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
 - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567
 *กรณีการดำเนินการโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
 |  | 
| O33 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |  - แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยรรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม(2) ร้ายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
 (3) ปัญหา/อุปสรรค
 (4) ข้อเสนอแนะ
 - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
 * กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณให้ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
 |  | 
| มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | 
| O34 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |  - แสดงการวิเคราะห์ผลการประเป็นคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
 (1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ
 (2) การให้บริการและระบบ E-Service
 (3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ภาครัฐ
 (4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สิน
 ของราชการ
 (5) กระบวนการสร้างความโปร่งใส
 ในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
 (6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบ
 การใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล
 (7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริต
 ภายในหน่วยงาน
 - แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
 (1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
 (2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
 (3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
 (4) ระยะเวลา
 - แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงานในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
 - กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมิน ฯ เป็นครั้งแรกให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน
 |  | 
| O35 | รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |  - แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
 (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความ
 โปร่งใสภายในหน่วยงาน
 (2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
 (3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ
 เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
 - กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรกให้หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน
 |  |